Trang

Công an TP HCM đơn giản hóa các thủ tục hành chính

Cùng với nhiều mặt công tác khác, công tác cải cách hành chính được Công an TP Hồ Chí Minh hết sức coi trọng và đó là tiêu chí quan trọng để đánh giá hiệu quả thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân vì dân phục vụ”, “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” của Công an các đơn vị, địa phương.
Qua gần 1 năm thực hiện, nhiều đơn vị cụ thể hóa bằng chương trình, nội dung, việc làm cụ thể, thiết thực, sáng tạo. Tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã rút ngắn thời gian trả hồ sơ cho người dân trong thời gian sớm nhất và đạt kết quả đúng hẹn từ 99-100%.

Cũng tại đơn vị này, từ việc ứng dụng trang web xuất nhập cảnh nhằm kết nối đường truyền dữ liệu khai báo tạm trú ở khách sạn, đến nay đã có 214 khách sạn ứng dụng và có gần 1,8 lượt triệu truy cập. Trên lĩnh vực cấp chứng minh nhân dân, các đơn vị ứng dụng công nghệ thông tin vừa đảm bảo tính chính xác vừa đảm bảo nhanh chóng, trả CMND đúng hẹn 100%...

Ngoài ra, Công an TP Hồ Chí Minh còn thực hiện nghiêm Đề án 301 của Bộ Công an về cải cách hành chính trong nội bộ CAND; qua rà soát, Công an TP Hồ Chí Minh thống kê có trên 200 thủ tục hành chính cần được đơn giản hóa nhằm rút ngắn thời gian thực hiện mang lại hiệu quả trong khi thực hiện nhiệm vụ.

Đến nay, phần lớn cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hồ Chí Minh có chuyển biến tích cực về tinh thần trách nhiệm trong công tác, ý thức kỷ luật, tinh thần phục vụ nhân dân, ý thức tự rèn luyện đạo đức, lối sống bản thân; sai phạm kỷ luật được kéo giảm, nhiều cán bộ, chiến sĩ nêu gương liêm khiết không nhận hối lộ. Từ tháng 4/2011 đến nay có 253 tập thể, 1.094 cá nhân lập thành tích xuất sắc được các cấp khen thưởng.

Chỉ riêng lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt có 2.886 lượt cán bộ, chiến sĩ không nhận hối lộ với số tiền 774,7 triệu đồng, trong đó 108 đồng chí được Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh - Thiếu tướng Nguyễn Chí Thành tặng giấy khen.

0 nhận xét:

Post a Comment